ในปัจจุบันคนวัยหนุ่มสาวทำงานในออฟฟิศกันค่อนข้างมาก การรักษาสุขภาพหรือหาเวลาออกกำลังกายอาจเป็นเรื่องยาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่องานถูกกำหนดให้ต้องนั่งที่หน้าคอมเป็นเวลานานหลายชั่วโมงในแต่ละวัน อย่างไรก็ตาม การออกกำลังกายให้เข้ากับกิจวัตรประจำวันสามารถช่วยให้คุณมีสุขภาพที่ดี และลดความเครียด ต่อไปนี้คือ 5 การออกกำลังกายที่เป็นประโยชน์สำหรับหนุ่มสาวออฟฟิศ

1.High Intensive Interval Training (HIIT)

HIIT เป็นการออกกำลังกายที่มีความเข้มข้นสูง ซึ่งความเข้มข้นที่ว่านี้ สามารถกระตุ้นอัตราการเต้นของหัวใจให้สูงขึ้นกว่าปกติได้ถึง 90% เป็นรูปแบบการออกกำลังกายที่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมหนักๆ ในช่วงเวลาสั้นๆ ตามด้วยช่วงพัก การออกกำลังกายประเภทนี้สามารถทำได้ภายในเวลาเพียง 20-30 นาที และได้รับการพิสูจน์แล้วว่าช่วยปรับปรุงสุขภาพหัวใจและหลอดเลือด เพิ่มการเผาผลาญ และเผาผลาญไขมัน หากต้องการรวม HIIT ให้เข้ากับกิจวัตรประจำวันของคุณ ให้ลองทำแบบฝึกหัดBody Weight หลายๆ ชุด เช่น Squats, lunges, push-ups ท่าละ 30 วินาที ตามด้วยพัก 10-15 วินาที ทำซ้ำวงจรนี้ 3-4 เซ็ต และคุณก็จะออกกำลังกายแบบ HIIT ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

2.โยคะ

โยคะเป็นรูปแบบการออกกำลังกายที่ใช้แรงน้อยซึ่งสามารถช่วยลดความเครียด เพิ่มความยืดหยุ่น และสร้างความแข็งแรง สามารถทำได้ที่บ้าน ในสตูดิโอ หรือแม้แต่ในที่ทำงานของคุณในช่วงพัก โยคะมีหลายประเภท ดังนั้นค้นหาประเภทที่เหมาะกับความต้องการและความชอบของคุณ 

3.Strength Training

การฝึกความแข็งแกร่งสามารถช่วยสร้างกล้ามเนื้อ เพิ่มการเผาผลาญ และปรับปรุงสมรรถภาพโดยรวม การผสมผสานการฝึกความแข็งแรงเข้ากับกิจวัตรประจำวันของคุณสามารถทำได้ง่ายๆ เช่น การออกกำลังกายโดยใช้น้ำหนัก เช่น วิดพื้น สควอท และลันจ์ หรือใช้ดัมเบลหรือยางยืด พยายามรวมการฝึกความแข็งแรงเข้ากับกิจวัตรของคุณ 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ สลับระหว่างการออกกำลังกายร่างกายส่วนบนและส่วนล่าง

4.เดินหรือวิ่ง

การเดินหรือวิ่งเป็นวิธีที่ง่ายและมีประสิทธิภาพในการออกกำลังกายทุกวัน การเดินเร็วๆ หรือวิ่งเหยาะๆ ในช่วงพักกลางวันสามารถช่วยให้จิตใจปลอดโปร่ง ลดความเครียด และทำให้สุขภาพหัวใจและหลอดเลือดดีขึ้น หากคุณยังใหม่กับการวิ่ง ให้เริ่มด้วยการเดินช้าๆ ในความเร็วเท่าเดิม แล้วค่อยๆ เพิ่มระยะทางและความเร็วขึ้นเรื่อยๆ

5.คลาสออกกำลังกายแบบกลุ่ม

คลาสออกกำลังกายแบบกลุ่มเป็นวิธีที่สนุกและเข้าสังคมในการออกกำลังกายประจำวันของคุณ ยิมและฟิตเนสหลายแห่งมีคลาสต่างๆ เช่น ซุมบ้า ปั่นจักรยาน หรือ Kick Boxing ซึ่งเป็นวิธีที่ดีในการลองอะไรใหม่ๆ และท้าทายตัวเอง

การผสมผสานการออกกำลังกายเข้ากับกิจวัตรประจำวันของคุณอาจเป็นเรื่องที่ท้าทาย แต่เป็นสิ่งสำคัญสำหรับการรักษาสุขภาพ และลดความเครียด ลองออกกำลังกายหลายๆ แบบ และหาแบบที่ตัวเองชอบที่สุด เพื่อไม่ให้เครียดจนเกินไป ทำให้การออกกำลังกายเป็นสิ่งสำคัญในชีวิตเพื่อผลดีในระยะยาวของทุกคน