เดินอย่างไร ให้บรรลุเป้าหมายในการลดน้ำหนัก

 

เมื่อพูดถึงการลดน้ำหนักและการรักษาสุขภาพที่ดี การเดินเป็นการออกกำลังกายที่ง่ายและมีประสิทธิภาพซึ่งสามารถสร้างผลลัพท์ได้ดีอย่างมาก การเดินไม่เพียงแต่ช่วยเผาผลาญแคลอรีแต่ยังช่วยดูแลระบบสุขภาพหัวใจและหลอดเลือด เสริมสร้างกล้ามเนื้อ และสร้างสุขภาพที่ดี หากต้องการใช้การเดินเป็นวิธีในการลดน้ำหนักและลดน้ำหนักส่วนเกิน วันนี้จะมาแนะนำวิธีที่จะได้รับประโยชน์สูงสุดจากการเดินให้ทราบกัน

 

1.ตั้งเป้าหมายที่เป็นจริงได้ : ก่อนเริ่มการเดินทางด้วยการเดิน สิ่งสำคัญคือต้องตั้งเป้าหมายที่สามารถเป็นจริงและทำได้จริง กำหนดน้ำหนักที่คุณต้องการลดและกำหนดระยะเวลาในการบรรลุเป้าหมาย โปรดจำไว้ว่า ความก้าวหน้าที่ช้าและมั่นคงนั้นยั่งยืนกว่าการลดน้ำหนักอย่างรวดเร็ว ดังนั้น ตั้งเป้าไปที่การลดอย่างมีสุขภาพและค่อยเป็นค่อยไป

 

 

2.วางแผนการเดิน : สร้างแผนการเดิน เพื่อช่วยให้คุณคงเส้นคงวาและมีแรงบันดาลใจที่จะทำอย่างต่อเนื่อง เริ่มต้นด้วยการกำหนดระยะเวลาและความถี่ในการเดินของคุณ สำหรับผู้เริ่มต้น เริ่มต้นด้วยการเดินระยะสั้นๆ แล้วค่อยๆ เพิ่มระยะทางและความหนักขึ้นเป็นวิธีการที่เหมาะสม ตั้งเป้าสำหรับกิจกรรมแอโรบิกที่มีความเข้มข้นปานกลางอย่างน้อย 150 นาที/สัปดาห์

 

 

3.นับจำนวนก้าวเดิน : การติดตามจำนวนก้าวในแต่ละวันสามารถให้ข้อมูลเชิงลึกที่มีค่าและทำให้คุณมีความรับผิดชอบ ลงทุนในเครื่องนับก้าวหรือใช้แอพสมาร์ทโฟนเพื่อติดตามจำนวนก้าวที่คุณทำในแต่ละวัน ค่อยๆ เพิ่มจำนวนก้าวของคุณโดยตั้งเป้าหมายเล็กๆ เช่น เพิ่มอีก 500 ก้าวทุกสัปดาห์

 

 

4.ฝึกขยับร่างกายและเกร็งกล้ามเนื้อ : เพื่อเพิ่มผลการลดสัดส่วนจากการเดิน ควรขยับร่างกายหลายๆส่วนในระหว่างการออกกำลังกาย เช่น แกว่งแขนไปมา เกร็งกล้ามเนื้อแกนกลางลำตัว และรักษาท่าทางที่ดีขณะเดิน การขยับร่างกายหรือเกร็งกล้ามเนื้อ สามารถช่วยเพิ่มการเผาผลาญแคลอรี่และทำให้กล้ามเนื้อของคุณกระชับขึ้นอีกด้วย

 

 

5.เพิ่มการเดินขึ้นเนินหรือพื้นลาดเอียง : การเดินขึ้นเนินหรือพื้นลาดเอียงในเส้นทางเดินของคุณสามารถเพิ่มการใช้พลังงานแรงในการออกกำลังกายและกำหนดเป้าหมายกลุ่มกล้ามเนื้อต่างๆ ได้ การเดินขึ้นเขาต้องใช้ความพยายามและพลังงานมากขึ้น ซึ่งสามารถช่วยเผาผลาญแคลอรีได้มากขึ้นและบริหารระบบหัวใจและหลอดเลือดของคุณ มองหาพื้นที่ที่เป็นเนินหรือใช้วิธีการเพิ่มความชันบนลู่วิ่งเพื่อปรับเข้ากับรูปแบบการเดินของคุณ เพื่อการเผาพลาญ แคลอรี่ที่มากขึ้นกว่าเดิม

 

 

6.เพิ่มการเดินเข้าไปในกิจวัตรประจำวัน : ความสม่ำเสมอเป็นกุญแจสำคัญในการบรรลุเป้าหมายการออกกำลังกาย ทำให้การเดินเป็นส่วนหนึ่งของกิจวัตรประจำวันของคุณโดยกำหนดเวลาในแต่ละวัน พิจารณาผสมผสานรูปแบบการออกกำลังกายอื่นๆ เช่น การฝึกความแข็งแรงหรือโยคะ เพื่อเสริมการเดินและส่งเสริมสมรรถภาพโดยรวม เมื่อระดับความฟิตของคุณดีขึ้น ให้ค่อยๆ เพิ่มระยะเวลา ความหนัก และความถี่ในการเดินของคุณ

 

 

7.เปรียบเทียบปริมาณการเดินและปริมาณการบริโภคอาหารในแต่ละวัน : เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพความพยายามในการลดน้ำหนักของคุณ จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องจับคู่กิจวัตรการเดินของคุณกับอาหารที่สมดุลและมีคุณค่าทางโภชนาการ เน้นการบริโภคอาหารทั้งส่วน รวมทั้งโปรตีนไม่ติดมัน ผลไม้ ผัก ธัญพืชไม่ขัดสี และไขมันที่ดีต่อสุขภาพ ดื่มน้ำให้เพียงพอ จำกัดอาหารแปรรูปและเครื่องดื่มที่มีน้ำตาล และระวังปริมาณอาหาร

 

 

8.หาเพื่อนที่มีเป้าหมายในการเดินเหมือนกัน : การเดินกับเพื่อนหรือเข้าร่วมกลุ่มเดินสามารถให้แรงจูงใจและความรับผิดชอบ การมีเพื่อนเดินช่วยให้ประสบการณ์สนุกยิ่งขึ้นและช่วยให้คุณมุ่งมั่นกับเป้าหมายได้ คุณสามารถให้กำลังใจซึ่งกันและกัน แบ่งปันความคืบหน้า และฉลองเหตุการณ์สำคัญด้วยกัน

 

 

9.หาแรงจูงใจให้สนุกกับการเดิน และออกกำลังกาย สุดท้ายนี้ รักษาแรงจูงใจให้คงอยู่ด้วยการหาวิธีทำให้การเดินสนุกขึ้น เช่น ฟังเพลง พอดแคสต์ หรือ Audio Book(หนังสือเสียง) ระหว่างเดิน สำรวจเส้นทางใหม่ๆ หรือเส้นทางชมทิวทัศน์ หรือให้รางวัลตัวเองเล็กๆ น้อยๆ จะทำให้มีความสุขและมีขีวิตชีวามากขึ้น